Phân tích Bitcoin hôm nay (30/03) - Có bẫy hay không có bẫy?

Phân tích Bitcoin hôm nay (30/03) - Có bẫy hay không có bẫy?

Phân tích Bitcoin hôm nay (30/03) - Có bẫy hay không có bẫy?

DuongHuy

Administrator
Thành viên BQT
28,774
154,240
#Bitcoin #BTCUSDT đã mở rộng biến động và tăng đến biên trên của vùng khung giá tích lũy vào hôm qua. Tuy nhiên tín hiệu hành vi giá - price action - ở vùng này gợi khả năng có thể có bẫy giá. Mời anh em Crypto TraderViet tham khảo phân tích Bitcoin hôm nay để trao đổi thêm về tình hình thị trường nhé.

** Kết quả ý tưởng giao dịch trước: Ý tưởng chờ mua #BTCUSDT từ biên dưới khung giá, nơi mà chúng ta đã 02 lần phân tích đúng đáy lần trước, đã không thể kích hoạt trong lần này vì giá không về chạm vùng mua trước khi bật tăng.

>> Tham khảo bài viết trước: https://traderviet.org/t/77465/

CHÚ Ý GIAI ĐOẠN BITCOIN CÓ THỂ BIẾN ĐỘNG MẠNH

  • Giai đoạn này là giai đoạn cuối tháng/ cuối quý, thường là lúc các quỹ lớn tiến hành tính toán và đảo danh mục đầu tư, dẫn đến những biến động lớn trong thị trường, gọi là hiện tượng Month End Flows. Anh em lưu ý nhất là vào cuối tuần này nhé, vì nó vừa là cuối tuần, vừa là cuối tháng cuối quý luôn. Ba cái "cuối" trùng vào nhau nên có thể biến động sẽ cao hơn bình thường.

PHÂN TÍCH BITCOIN


BTCUSDT_2023-03-30_10-31-26.png

#BTCUSDT KHUNG D1 VÀ H4 - TÀI TRỢ BYBIT

PHÂN TÍCH BITCOIN #BTCUSDT KHUNG D1:
  • Hôm qua chúng ta có nói về tiềm năng mở rộng biến động vì thanh D1 hôm qua vừa bị co hẹp, vừa lại tạo nên mô hình Inside Bar, và kết cục đã có một nhịp mở rộng biến động trong hôm qua, khi thanh D1 hôm qua tạo nên thanh giá tăng có biên độ tương đối lớn so với các thanh D1 xung quanh. Tuy nhiên do chưa tạo được phá vỡ - breakout - ra khỏi vùng khung giá dao động trên D1 nên #BTCUSDT vẫn đang ở trong trạng thái tích lũy tại khung thời gian này.
  • Chủ đạo xu hướng của #BTCUSDT trên D1 thiên hơn về tăng giá dựa trên cấu trúc biểu đồ. Nhưng do nhịp tăng trước đó đẩy giá đi quá xa quá nhanh, nên hành vi giá tạo phá vỡ giả - false break - mà cụ thể là tạo bẫy giá tăng - bull trap - khi giá quét lên phía trên đỉnh cũ hoặc trên vùng khung giá rồi kéo ngược trở xuống là hoàn toàn có khả năng. Chính vì vậy, giai đoạn này chúng ta tiếp tục thiên về giao dịch phòng thủ bằng cách đợi mua khi giá giảm chứ không giao dịch tấn công, mua vào khi giá tạo phá vỡ đỉnh.

PHÂN TÍCH BITCOIN #BTCUSDT KHUNG H4:
  • Nhịp đẩy tăng giá mới nhất trên H4 đã đưa #BTCUSDT đi từ biên dưới lên đến biên trên của vùng khung giá dao động - trading range - tại khung thời gian này. Áp lực mua đang được thể hiện. Nhưng do chưa có phá vỡ - breakout - khỏi biên trên của khung giá, nên xu hướng tăng chưa tiếp diễn ở H4.
  • Hành vi giá mới nhất đang thể hiện khả năng tạo false break dẫn đến bull trap, do thanh H4 hiện tại đã quét lên trên và rút bóng nến ngược trở xuống dưới biên trên vùng khung giá này. Nếu thanh H4 hiện tại (đóng cửa thanh giá lúc 11g sáng nay) mà giữ nguyên vị trí đóng cửa bên dưới biên trên khung giá, thì hành vi false break được xác nhận. Lúc đó có thể sẽ có một nhịp điều chỉnh giảm hoặc chững đà tăng diễn ra cho #BTCUSDT trong ngắn hạn.
  • Do quan điểm giao dịch phòng thủ trong suốt giai đoạn gần đây, ý tưởng trading hôm nay cho #BTCUSDT vẫn là chờ mua từ vùng biên dưới chứ không đuổi mua theo đà phá vỡ biên trên trong ngắn hạn.

TỔNG QUAN:
  • Giai đoạn cuối tuần/cuối tháng/cuối quý hiện tại có thể dẫn đến biến động lớn cho #BTCUSDT theo hiện tượng Month End Flows
  • #BTCUSDT đang chạm lại biên trên khung giá ở cả D1 lẫn H4, nhưng do chiến lược phòng thủ cộng với tín hiệu false break manh nha hình thành, hôm nay chúng ta có thể chờ mua từ các vùng hỗ trợ bên dưới chứ không mua đuổi theo đà phá vỡ biên trên trong ngắn hạn.
Cảm ơn anh em đã đọc bài Phân tích Bitcoin hôm nay

Chúc anh em Crypto TraderViet có một ngày giao dịch hiệu quả

Happy & Safe Trading !!!

** Bài viết chia sẻ quan điểm chủ quan, không phải tư vấn đầu tư

** Bài viết chỉ có giá trị đến hết ngày giao dịch hôm nay.


>> ĐĂNG KÝ BYBIT TẠI ĐÂY <<
[TBODY] [/TBODY]
 

Giới thiệu sách Trading hay
Thực Hành Phân tích Fibonacci

Tác giả sách là cựu trader quản lý quỹ kiêm học giả CMT. Sách đoạt giải và được xuất bản bởi Bloomberg Press. Sách khái quát từ cơ bản đến chuyên sâu về FIbonacci Trading
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên