5 Quyết định quan trọng đã thay đổi sự nghiệp giao dịch của trader huyền thoại Mark Minervini chỉ trong vài năm

5 Quyết định quan trọng đã thay đổi sự nghiệp giao dịch của trader huyền thoại Mark Minervini chỉ trong vài năm

5 Quyết định quan trọng đã thay đổi sự nghiệp giao dịch của trader huyền thoại Mark Minervini chỉ trong vài năm

Phương Thúy

Editor
Trial mod
6,390
29,039
Mark Minervini là một cái tên quá quen thuộc với anh em trader chúng ta, ông là một trong những trader được mệnh danh là phù thủy thị trường và được phỏng vấn trong cuốn “Các phù thuỷ thị trường” của Jack Schwager. Ông mất thời gian 7 năm đầu tiên để thực sự bước vào con đường của một trader thành công, nhưng trước đó vài năm thì sự nghiệp của ông đã có sự biến chuyển lớn.

Và đây là những quyết định quan trọng của Mark Minervini đã làm thay đổi hoàn hoàn sự nghiệp giao dịch của ông. hay nói cách khác, những quyết định này đã khiến mọi thứ biến chuyển tốt hơn, cũng là bước đệm lớn để ông bước chân vào con đường giao dịch chuyên nghiệp.

1. Không chấp nhận rủi ro lớn


Đây là quyết định đầu tiên. Khi không còn chấp nhận những giao dịch có rủi ro lớn nữa, tâm lý giao dịch sẽ thoải mái hơn rất nhiều là điều dễ dàng nhận biết nhất. tâm lý thoải mái sẽ khiến cho quá trình giao dịch trở nên suôn sẻ hơn rất nhiều.

Mark Minervini đã nhận biết được điều này và sớm hình thành cho bản thân một nguyên tắc đó là chỉ giao dịch với rủi ro thấp. Từ đó có nhiều thời gian mà tâm trí để thực hiện tốt những việc khác.

3-điều-trader-cần-tự-nhắc-nhở-bản-thân-mình-traderviet-1.jpg

2. Không giao dịch trung bình giá giảm


Đây là một chiến lược khá phổ biến trong giao dịch chứng khoán. Nhưng thực tế, chiến lược này rất rủi ro, đặc biệt là đối với trader mới. Chiến lược trung bình giá đòi hỏi trader cần có tâm lý vững, kỹ thuật giao dịch tốt và chấp nhận rủi ro lớn khi giá không đi đúng nhận định.

Mark Minervini cũng đặt ra nguyên tắc giao dịch cho mình đó là không giao dịch chiến lược kiểu như vậy vì nó rất ảnh hưởng đến tâm lý.

3. Không bắt những đợt giá tăng mạnh


Trader thường cảm thấy tiếc vì không giao dịch những đợt giá tăng mạnh, nên đôi khi họ vào lệnh ở cuối những con sóng tăng đó khiến bản thân rơi vào thế đu đỉnh. rất nhiều trader bị tâm lý sợ bỏ lỡ cơ hội này mà thua lỗ nặng nề.

backtest-hệ-thống-giao-dich-traderviet.png

Nếu chúng ta đặt ra nguyên tắc này thì sẽ tránh được rất nhiều thua lỗ không đáng có, đồng thời tạo cho bản thân tâm lý kiên định, không bị cám dỗ bởi nhũng hành động giá như vậy. Giống Như Mark Minervini từng làm.

4. Không giao dịch ở những chiến lược không mang lại lợi nhuận xứng đáng


Tradẻ nghiệp dư thường dễ bị cám dỗ bởi những giao dịch kém chất lượng, có lợi nhuận nhỏ hơn rất nhiều so với rủi ro. Kiểu giao dịch này về lâu dài, dù cho số lượng lệnh thắng nhiều hơn nhưng kết quả cuối cùng họ vẫn thua lỗ.

Một giao dịch tốt thường được xem là những giao dịch tuân thủ đúng nguyên tắc, có rủi ro thấp nhưng lợi nhuận cao và tín hiệu giao dịch đẹp xuất hiện ở những vùng giá quan trọng. Mỗi trader chuyên nghiệp sẽ có cách đánh giá giao dịch của riêng họ. Nhưng hầu hết họ đều có nguyên tắc đó là chỉ tham gia ở những giao dịch thực sự đem lại mức lợi nhuận xứng đáng. Đây là một trong những nguyên tắc giúp họ kiếm được lợi nhuận về dài hạn.

download-3572573-864-1539092348784.jpeg

5. Tỷ lệ risk:reward luôn có lợi cho bản thân


Đây là một trong những lợi thế giao dịch của Mark Minervini. Ông luôn chỉ giao dịch ở những chiến lược có tỷ lệ RR lớn, yếu tố này giúp ông tạo được lợi nhuận về dài hạn.

Quyết định này của ông đồng nghĩa với việc ông sẽ phải giao dịch có chọn lọc hơn, kiên nhẫn hơn và phải lựa chọn được phương thức giao dịch phù hợp. Chính nguyên tắc này cũng đã tạo nên một lợi thế về dài hạn cho Mark Minervini.

Đây chính là 5 quyết định lớn của Mark Minervini đã làm thay đổi sự nghiệp giao dịch của ông. Còn anh em thì sao, đã có quyết định trọng đại nào chưa?

Trích nguồn: Twitter
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
Chỉnh sửa lần cuối:

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên