3 Bước ngắn gọn giúp anh em trader không có nhiều thời gian nắm bắt được toàn bộ quá trình giao dịch

3 Bước ngắn gọn giúp anh em trader không có nhiều thời gian nắm bắt được toàn bộ quá trình giao dịch

3 Bước ngắn gọn giúp anh em trader không có nhiều thời gian nắm bắt được toàn bộ quá trình giao dịch

Phương Thúy

Editor
Trial mod
6,390
29,039
Những trader bận rộn thường theo dõi và phân tích thị trường chưa được bài bản và chuyên nghiệp, hơn nữa sẽ có lúc bị bỏ lõ cơ hội hoặc vội vã tham gia vào những tín hiệu giao dịch kém chất lượng. Tất cả những điều này có thể khiến trader bị tâm lý và càng đưa ra nhiều quyết định sai lầm hơn.

Thực tế, nếu trading chỉ là công việc tay trái, thì trader chỉ cần một quy trình giao dịch rõ ràng và tận dụng những công cụ có thể hỗ trợ tốt chúng ta trong quá trình giao dịch là sẽ ổn. Dưới đây là 3 bước ngắn gọn, không tốn quá nhiều thời gian nhưng lại hỗ trợ rất hiệu quả cho quá trình giao dịch cho những anh em trader nào chưa có nhiều thời gian theo dõi thị trường.

Bước 1: Chuẩn bị và lập danh sách các việc cần làm


Đây là việc bạn cần làm vào cuối tuần. Hãy xem qua tất cả các cặp tiền tệ từ khung lớn đến khung thời gian mà bạn giao dịch. Sau đó lọc ra các cặp tiền tiềm năng để theo dõi trong tuần tiếp theo.
Dựa trên các nguyên tắc của phương pháp mà bạn giao dịch có thể chọn ra được những cặp tiền phù hợp với điều kiện thị trường và nguyên tắc của bạn.

3-điều-trader-cần-tự-nhắc-nhở-bản-thân-mình-traderviet.jpg

Tuy nhiên chúng ta đừng nên chọn lựa quá nhiều, từ 10 dến 15 cặp đáp ứng tốt nhất được các điều kiện về khung thời gian và bối cảnh thị trường. Quá trình này có thể hơi mất thời gian nhưng nếu bạn giao dịch khung thời gian lớn thì có thể chỉ tốn thời gian ban đầu, về sau bạn sẽ cập nhật nếu thị trường có sự thay đổi, thì cũng sẽ không tốn quá nhiều thời gian nữa.

Bước 2: Lên kế hoạch giao dịch và cài tính năng thông báo giá


Sau khi đã có được danh sách các cặp tiền tệ cần theo dõi trong tuần sau, hãy đánh giá các vùng giá tiềm năng trên mỗi cặp tiền có thể tham gia giao dịch.

Lên kế hoạch giao dịch cho từng cặp tiền đồng thời cài thông báo mỗi khi thị trường chạm tới vùng giá mà bạn đang theo dõi theo dõi. Như vậy những lúc bận, trader cũng không phải theo dõi sát hành động giá mà vẫn có thể kịp thời vào xem thị trường khi giá đạt tới vùng quan sát.

Như hình bên dưới là thông báo giá từ Tradingview. Trên phần mềm MT4 cũng có tính năng này. Anh em có thể cài đặt, như vậy rất tiện trong việc theo dõi giá.

1.png

Bước 3: Danh sách kiểm tra


Khi đã lên kế hoạch và cài thông báo giá cho từng cặp tiền rồi thì bước cuối này sẽ là thực hiện giao dịch.

Trader nên lập một dánh sách kiểm tra các thiết lập giao dịch với các tiêu chí vào lệnh, thoát lệnh, dừng lỗ và khối lượng giao dịch một cách riêng biệt.

Sau đó bạn chọn ra những cặp tiền đã hội tụ đủ các tiêu chí giao dịch này. Trước khi tham gia giao dịch, hãy so sánh lại một lần các điểm vào lệnh với các tiêu chí trên danh sách kiểm tra từ điểm vào, điểm thoát, dừng lỗ, khối lượng xem mọi thứ đã ổn thỏa chưa, đáp ứng được mọi tiêu chí hay chưa.

tỷ-lệ-risk-reward-traderviet-1.jpeg

Đây là bước giúp bạn xem xét lại giao dịch của bạn, đánh giá lại chất lượng của nó trước khi thực hiện giao dịch. Đảm bảo rằng mọi thứ bạn phân tích và giao dịch luôn bám sát kế hoạch và nguyên tắc của mình.

Trên đây là 3 bước rất dễ thực hiện, đối với những trader bận rộn thì cách làm này vừa nâng cao được chất lượng giao dịch, vừa tiết kiệm không ít thời gian. Anh em thử xem nhé.

Trích nguồn: Tradeciety
 

Giới thiệu sách Trading hay
Thấu hiểu Hành vi giá Thị trường Tài chính - Understanding Price Action

Là quyển sách hướng dẫn giao dịch Phương Pháp Price Action của Bob Volman, chỉ sử dụng duy nhất một đường MA và cấu trúc thị trường cùng hành vi giá để tìm kiếm lợi nhuận
Chỉnh sửa lần cuối:

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên