Một chiến lược XUẤT SẮC với đường trung bình - Tỷ lệ RR chỉ có 1:1 thôi nhưng xác suất thắng CỰC CAO

Một chiến lược XUẤT SẮC với đường trung bình - Tỷ lệ RR chỉ có 1:1 thôi nhưng xác suất thắng CỰC CAO

Một chiến lược XUẤT SẮC với đường trung bình - Tỷ lệ RR chỉ có 1:1 thôi nhưng xác suất thắng CỰC CAO

Phương Thúy

Editor
Trial mod
6,390
29,041
Bài viết này sẽ chia sẻ cho anh em một kỹ thuật giao dịch đơn giản nhưng lại rất hiệu quả với đường trung bình động. Chiến lược giao dịch này có lợi thế lớn nhờ vào đi theo xu hướng, hành động giá và đánh giá sự tăng giảm của giá dựa trên giá trị trung bình.

Lưu ý khi sử dụng chiến lược
  • Khung thời gian: Từ H4 trở lên
  • Cặp tiền tệ: Bất kỳ, chiến lược này còn được áp dụng để giao dịch thị trường chứng khoán, thị trường tương lai hoặc Crypto.
  • Chỉ báo kỹ thuật: chỉ sử dụng đường trung bình SMA 9 và SMA 20
Ngoài ra cũng có thêm một vài kỹ thuật mà chúng ta cần nắm như sau.

Pullback


Chúng ta có 2 kiểu pullback, đó là đơn giản và phức tạp. Như hình bên dưới, cú hồi đơn giản chỉ là một cú hồi giá về hỗ trợ kháng cự trước đó rồi đi theo xu hướng:

upload_2022-4-12_11-32-45.png

Cú hồi phức tạp sẽ tạo nhiều đỉnh đáy hơn trong quá trình di chuyển.

Thiết lập nến giao dịch


Nến tín hiệu để giao dịch trong xu hướng giảm phải là một nến giảm mạnh có thân nến tương đối lớn như hình bên dưới:

upload_2022-4-12_11-34-55.png

Nến có giá đóng của gần 25% phần dưới của nến là đủ điều kiện để giao dịch.

Đó là đối với xu hướng giảm, còn đối với xu hướng tăng thì nến tín hiệu sẽ ngược lại nhé.

  • Lưu ý thêm: chiến lược này có thể cần tới 2 đến 4 nến pullback trước khi bạn thực hiện giao dịch.
>>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/63841/

Vai trò của đường trung bình trong chiến lược


Đối với chiến lược này, xu hướng được xác định bằng cách giá đóng cửa ít nhất 3 lần liên tiếp trên hoặc dưới cả 2 đường trung bình. Nó không cần phải đóng cửa cao hơn hoặc thấp hơn liên tiếp nhau.

Giá thường có xu hướng quay trở về mức giá trung bình, nên các đường trung bình động thường đóng vai trò như ngưỡng hỗ trợ kháng cự, đồng thời cũng là chỉ báo xác định sự thay đổi của xu hướng.

Hành động giá quá mức


Các bạn nhìn biểu đồ bên dưới:

upload_2022-4-12_11-36-35.png

Có thể thấy ở cuối biểu đồ, hành động giá đã khác rất nhiều so với các hành động giá trước đó. Hành động giá này cho thấy thị trường đã có sự thay đổi, chúng ta có thể kỳ vọng một đợt pullback sâu hơn hoặc một phạm vi giao dịch sau hành động giá này. Đây là những thời điểm mà có thể sẽ xuất hiện cú hồi phức tạp.

>>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/57574/

Chiến lược giao dịch với đường trung bình


Chiến lược này chúng ta sử dụng mục tiêu chốt lời là 1R.

Nguyên tắc giao dịch với lệnh mua
  • Điều kiện đầu tiên là phải có ít nhất 3 nến đóng cửa trên cả 2 đường trung bình.
  • Sau đó chúng ta đợi giá hồi về cả 2 phản ứng với 2 đường trung bình và tím nến tín hiệu bật lên khỏi đó. Trong quá trình hồi thường sẽ bao gồm 2 đến 4 nến là được.
  • Nến tín hiệu là một nến tăng giá có thân nến lớn với giá đóng cửa nằm ở 25% phần nến trên. Lúc này anh em có thể mở lệnh mua với dừng lỗ bên dưới giá thấp nhất của nến tín hiệu và chốt lời 1R (tương đương với mức rủi ro).
Tín hiệu bán sẽ có nguyên tắc tương tự nhưng ngược lại thôi nhé anh em.

Hình bên dưới là biểu đồ D1 của mã EGY:

upload_2022-4-12_11-37-59.png

Giao dịch đầu tiên là một chiến lược bán. Ta thấy sau khi có 3 nến đóng cửa dưới 2 đường MA, thì giá hồi về 2 đường MA trong khoảng 4 nến. Các nến này tạo đáy cao hơn trong quá trình hồi. Và tín hiệu giao dịch là một nến giảm, với lợi nhuận là 1R. Bạn thấy chúng ta đạt lợi nhuận mục tiêu ngay sau đó.

Tín hiệu thứ 2 là một tín hiệu mua, giá có sự thay đổi khi liên tiếp đóng cửa phía trên 2 đường MA. Sau đó giá hồi về phản ứng và tạo được một nến tăng mạnh. Chúng ta có thể mua vào ở nến đó với lợi nhuận mục tiêu là 1R đã đạt được sau đó.

Tiếp tục, tín hiệu thứ 3 là một tín hiệu mua rất đẹp và rõ ràng. Tương tự, các điều kiện đều thỏa với 4 nến pullback về đường trung bình tạo được đỉnh thấp hơn. Nến tín hiệu là một nến tăng giá đẹp, chúng ta vào lệnh với nến này và đạt được mục tiêu lợi nhuận sau đó.

Tương tự với tín hiệu số 4. Tín hiệu số 4 chúng ta có thể kết hợp thêm tín hiệu phá vỡ đường xu hướng giảm để củng cố thêm cho chiến lược.

>>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/55213/

Kết hợp thêm mô hình giá và mô hình nến


Ngoài ra anh em có thể áp dụng thêm các mô hình nến khi giá hồi về, ví dụ như mô hình nến inside bar hoặc pinbar đều có thể áp dụng để giao dịch được nhé. Như hình bên dưới là mô hình inside bar:

upload_2022-4-12_11-48-1.png

Hoặc sử dụng mô hình cờ, là mô hình tiếp diễn xu hướng để giao dịch trong chiến lược này:

upload_2022-4-12_11-48-15.png

Như hình trên ta thấy giá phá vỡ xuống bên dưới đường trendline tăng, tạo một nến giảm mạnh từ đường trung bình là tín hiệu bán rất đẹp cho chúng ta. Giá dễ dàng đạt được lợi nhuận 1R trong chiến lược này.

Tổng kết


Chiến lược này tuy có tỷ lệ RR không cao nhưng mỗi giao dịch lại có xác suất thắng cao, nên chỉ cần anh em quản lý vốn chặt chẽ một chút, nắm được cách vận hành chiến lược thì đây sẽ là một chiến lược giao dịch rất mạnh mẽ với đường trung bình động.

Trích nguồn: netpicks
 

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên