Trường phái "LESS IS MORE" - 4 Bước giúp trader tối giản hoá công việc trading và mang lại hiệu quả bất ngờ!

Trường phái "LESS IS MORE" - 4 Bước giúp trader tối giản hoá công việc trading và mang lại hiệu quả bất ngờ!

Trường phái "LESS IS MORE" - 4 Bước giúp trader tối giản hoá công việc trading và mang lại hiệu quả bất ngờ!

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,294
32,446
Xin chào cả nhà!

Mình tin rằng ở đây có không ít anh em trader đã, đang và sẽ đối mặt với tình trạng quá tải thông tin khi cho rằng biết càng nhiều thì khả năng vượt trội hơn số đông càng cao.

Tuy nhiên, một biểu đồ với quá nhiều alert, chỉ báo chằng chịt thực sự có thể gây bất lợi cho chiến lược giao dịch của bạn.

Xuất phát với một logic như vậy, việc suy nghĩ thái quá về một tình huống, nhìn quá nhiều vào biểu đồ, và đương nhiên - giao dịch quá nhiều cũng sẽ có tác động tương tự.

Cho dù bạn là một trader dày dạn kinh nghiệm hay vẫn đang chập chững tập trade, bạn có thể đã xác định rằng trading là một hành trình của những quá trình. Tuy nhiên, bản thân quá trình này không nên phức tạp, mà đúng ra nó phải thật đơn giản và hiệu quả mới phải.

Vậy, chúng ta sẽ cùng đơn giản hoá quá trình giao dịch đó trong bài viết này nhé!

Bước #1: Đã đến lúc loại bỏ tất cả những thứ lộn xộn ra khỏi biểu đồ của bạn


Cach-tiep-can-toi-gian-less-is-more-trong-trading-TraderViet1.jpeg


Mình hiểu, bạn luôn muốn là người nắm bắt tình hình sớm nhất, bạn muốn xác suất có lợi cho bạn.

Nhưng thực tế là, bạn không cần một cách tiếp cận phức tạp. Bạn chỉ cần sử dụng những gì phù hợp với bạn, thế thôi!

Các sản phẩm và công cụ phân tích kỹ thuật sẽ khiến bạn tin rằng trader càng sử dụng nhiều yếu tố phân tích, thì đánh giá của anh ta về thị trường càng chính xác và vì thế mà hiệu suất càng được cải thiện.

Điều này hoàn toàn sai sự thật và có thể gây tổn hại đến danh mục đầu tư của bạn.

Việc thêm quá nhiều công cụ biểu đồ, chỉ báo dao động (oscillator) hay indicator có thể làm cho chiếc chart của bạn trông ngầu, nhưng bạn sẽ khó có thể nhận được một số thông tin bí mật từ chúng, đặc biệt nếu bạn đang tin tưởng vào việc tìm kiếm thứ mà người khác có thể không biết.

Có rất nhiều trader ngoài kia, cả cũ và mới, những người vẫn chưa nhận ra rằng các indicator thường có thể trở nên mâu thuẫn theo cách chúng hoạt động.

Bạn cần sức mạnh tổng hợp và các indicator bổ sung cho nhau, chứ không phải ngược lại vì nếu không, bạn sẽ chỉ làm cho biểu đồ của mình trở nên hỗn loạn và rất có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình ra quyết định của bạn.

Nếu bạn thường xuyên gặp các tín hiệu xung đột và không thể lọc ra các tín hiệu xấu, bạn sẽ không bao giờ có mọi thứ như ý muốn: xác định tín hiệu giao dịch chính xác và đạt được cơ hội giao dịch rõ ràng.

Việc tìm kiếm các indicator phù hợp chỉ có thể đạt được thông qua quá trình thử nghiệm thích hợp.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/28601/

Bước #2: Đừng phức tạp hóa mọi thứ lên


Cach-tiep-can-toi-gian-less-is-more-trong-trading-TraderViet2.png


Việc vẽ các mức hỗ trợkháng cự trên biểu đồ của bạn là một kỹ năng quan trọng và có thể là yếu tố quyết định sự ăn thua của bất kỳ chiến lược giao dịch nào.

Đáng ngạc nhiên là, vẫn có quá nhiều trader vật lộn với ngưỡng hỗ trợkháng cự của họ.

Biểu đồ giá sẽ có nhiều điểm dữ liệu để chọn và từ đó giúp bạn có thể tiếp cận chúng và tìm các mức bằng các phương pháp khác nhau.

Để tránh rủi ro và lạc lối trong phân tích của riêng bạn, hãy xem xét nhắm vào ba điều sau:
  1. Giữ cho mọi thứ đơn giản
  2. Giữ cho mọi thứ logic
  3. Giữ cho mọi thứ rõ ràng
Hãy nhớ rằng, việc thêm các ngưỡng giá không quan trọng vào tầm quan sát có thể và sẽ làm hỏng một phân tích rõ ràng, vì bạn sẽ chỉ khiến việc đọc biểu đồ khó hơn rất nhiều cho chính mình.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/39509/

Bước #3: Lọc tín hiệu nhiễu


Bây giờ, bạn đã giữ cho mọi thứ đơn giản và vượt qua mớ hỗn độn do chính mình tạo ra.

Có thể đã đến lúc cân nhắc sử dụng khung thời gian cao hơn?

Cach-tiep-can-toi-gian-less-is-more-trong-trading-TraderViet3.png


Không phải là các khung thời gian thấp hơn không hiệu quả, mà vấn đề ở đây là câu chuyện lọc bỏ "tiếng ồn" ra khỏi biểu đồ của bạn.

Bằng cách đưa sự chú ý của bạn vào một khung thời gian cao hơn, bạn sẽ có bức tranh rõ ràng hơn về những gì đang thực sự diễn ra trên thị trường, vì bạn sẽ loại bỏ được những tín hiệu nhiễu thị trường thất thường thường xảy ra ở các khung thời gian thấp hơn.

Biểu đồ H4 và D1 có thể cho bạn rất nhiều cơ hội giao dịch vốn đòi hỏi ít năng lượng tinh thần hơn, do đó bạn hoàn toàn có khả năng sử dụng thời gian của mình năng suất và hiệu quả hơn nhiều.

Hãy nhớ rằng, trading là một cuộc đua marathon, không phải là một cuộc chạy nước rút!

Bằng cách đặt cho mình một khung thời gian cao hơn, bạn được đảm bảo trở thành một trader khách quan hơn, vì bạn sẽ không phân tích thị trường quá mức và dành thời gian cố gắng tìm kiếm các tín hiệu trên mọi khung thời gian.

Chắc chắn, bạn có thể bỏ lỡ một số cơ hội, nhưng bạn sẽ tiết kiệm năng lượng của mình, điều quan trọng nhất khi suy nghĩ về dài hạn.

Điều này dẫn chúng ta đến bước cuối cùng...

Bước #4: Đừng cố ép buộc mọi thứ


Cach-tiep-can-toi-gian-less-is-more-trong-trading-TraderViet4.jpeg


Giao dịch tần suất cao không đồng nghĩa với việc kiếm được nhiều tiền.

Do đó, bạn nên nhận thức được rằng, thời gian bạn rời khỏi màn hình giao dịch thực sự được coi là một phần rất có giá trị trong thói quen giao dịch và kế hoạch tổng thể của bạn.

Có lẽ bạn nên phát triển cho mình một thói quen giao dịch và học cách tôn trọng nó:
  • Kiểm tra thị trường mỗi ngày vào một số thời điểm nhất định và khi đóng cửa.
  • Thực hiện mọi thứ theo kế hoạch giao dịch.
  • Nếu không có cơ hội giao dịch nào xuất hiện trong ngày, thì việc bỏ đi là hoàn toàn không có gì sai!
Thị trường sẽ luôn ở đó vào ngày mai. Việc ngồi trước màn hình hàng giờ đồng hồ để ép buộc bản thân tìm kiếm một setup giao dịch có thể tiễn bạn đến một cái kết không mấy có hậu.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/60064/

Lời kết


Như Jules Verne đã từng viết trong cuốn tiểu thuyết Vòng quanh thế giới trong Tám mươi ngày của mình: “Mức tối thiểu được sử dụng tốt là đủ cho mọi thứ.”

Đôi khi một chút ít đi là một chút đong đầy, hay có thể hiểu, cách tiếp cận "less is more" chính là hành động có lợi nhất đối với giao dịch của bạn.

Không có gì ngạc nhiên khi các trader thành công dành nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường và chờ đợi cơ hội hoàn hảo để tấn công, thay vì giao dịch không ngừng nghỉ.

Chiến lược. Thiết kế. Thực hiện. Hãy đơn giản hóa mọi thứ và bạn sẽ đi đến thành công!

Nguồn: forexlive

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm
Chỉnh sửa lần cuối:
Hệ thống đúng gồm nhiều mảnh ghép đúng nhưng chúng ta chỉ lượm lặt 1 mảnh ghép đúng thì cũng bằng 0
 
Giao dịch tần suất cao không đồng nghĩa với việc kiếm được nhiều tiền.

Câu này nên xem lại. Giao dịch tần số cao khác với overtrade. Đây là 1 kỹ thuật giao dịch mà các quĩ hay triển khai và sàn rất ghét loại hình này, thực sự rất khó để thao túng kiểu giao dịch này. Muốn triển khai kỹ thuật này, cần có kiến thức am hiểu về lập trình, giao dịch định lượng.
Mình nghe nói, các sàn có nguồn gốc Anh quốc đang vận động chính phủ Anh cấm hình thức giao dịch này đấy
 
Giao dịch tần suất cao không đồng nghĩa với việc kiếm được nhiều tiền.

Câu này nên xem lại. Giao dịch tần số cao khác với overtrade. Đây là 1 kỹ thuật giao dịch mà các quĩ hay triển khai và sàn rất ghét loại hình này, thực sự rất khó để thao túng kiểu giao dịch này. Muốn triển khai kỹ thuật này, cần có kiến thức am hiểu về lập trình, giao dịch định lượng.
Mình nghe nói, các sàn có nguồn gốc Anh quốc đang vận động chính phủ Anh cấm hình thức giao dịch này đấy
Em hiểu ý của anh, có phải anh đang muốn nói đến hình thức HFT không ạ? Nhưng trong bài viết thì em đang muốn nói đến giao dịch thủ công với tần suất liên tục, nó không phải là giao dịch thuật toán ạ.
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên