9 nguyên tắc thoát lệnh được trader chuyên nghiệp áp dụng để kiếm lợi nhuận trên thị trường

9 nguyên tắc thoát lệnh được trader chuyên nghiệp áp dụng để kiếm lợi nhuận trên thị trường

9 nguyên tắc thoát lệnh được trader chuyên nghiệp áp dụng để kiếm lợi nhuận trên thị trường

Phương Thúy

Editor
Trial mod
6,389
29,039
Điểm thoát lệnh là yếu tố quan trọng trong một chiến lược. Trong khi nhiều trader chỉ tập trung vào việc tìm điểm vào lệnh nhưng thực tế điểm thoảt lệnh mới là thứ quyểt định lợi nhuận của bạn. Mặc dù sự ngẫu nhiên hoặc may mắn vẫn có thể xuất hiện giúp bạn thoát lệnh thành công và có được lợi nhuận, nhưng về lâu dài thì may mắn không thể đồng hành cùng bạn nếu bạn không có kỹ năng thoát lệnh.

Có thể nói kỹ năng thoát lệnh là một kỹ năng cực kỳ quan trọng với anh em trader. Nó sẽ cho phép trader biết được khi nào nên thoát lệnh và chốt lợi nhuận. Kiếm tiền và giữ tiền là 2 việc rất khác nhau, khi bạn chưa thoát lệnh thì lợi nhuận đó chỉ là lợi nhuận trên danh nghĩa, lợi nhuận thực tế chỉ được xác định khi bạn đã chốt lệnh mà thôi.

Bài viết này sẽ chia sẻ cho anh em những cách thức thoát lệnh cơ bản nhưng lại là những cách thức hiệu quả nhất được nhiều trader thành công sử dụng trong suốt quá trình giao dịch của họ.

>>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/40543/

9 cách thức chốt lời trader nên đưa vào kế hoạch giao dịch
  • Thoát lệnh khi thị trường di chuyển với động lượng mạnh: khi thị trường di chuyển với động lượng mạnh theo hướng có lợi cho bạn, có thể thời điểm đó có tin tức quan trọng hoặc bất ngờ, hoặc giá có biến động lớn hoặc những thời điểm có những sự kiện quan trọng,... thì đó là thời điểm bạn nên chốt lời.
  • Đặt chốt lời mục tiêu: khi giao dịch của bạn đã đạt được mục tiêu lợi nhuận ban đầu thì đó là lúc bạn nên chốt lời.
  • Fibonacci mở rộng: các mức trên Fibonacci mở rộng là một trong những cách để thiết lập chốt lời mục tiêu, và khi giá tiếp cận đến những vùng này thì chúng ta nên thoát lệnh.

upload_2022-6-3_16-9-8.png

  • Khoảng trống giá (Gaps): khi trên biểu đồ tạo ra một khoảng trống giá mạnh mẽ theo hướng có lợi cho bạn thì đó cũng là lúc bạn nên chốt lời vị thế của mình trước khi giá quay trở lại retest lại hoặc lấp đầy khoảng trống giá đó.
  • Biến động giá tăng đột biến: khi phạm vi giao dịch trung bình của giá tăng lên đáng kể (ATR tăng đột biến) thì đó cũng là lúc bạn cần chốt lợi nhuận của mình.
  • Dời dừng lỗ: bạn dời dừng lỗ trong điều kiện thị trường có xu hướng và đến một thời điểm xu hướng đang có dấu hiệu yếu đi về mặt kỹ thuậ thì đó là thời điểm mà bạn có thể thu lợi nhuận.
6-png.198463

  • Đường xu hướng: đường xu hướng chính bị phá vỡ là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy xu hướng thị trường đang có sự thay đổi, thậm chí là tín hiệu đảo chiều mạnh mẽ. Nên khi đường xu hướng bị phá vỡ cũng là lúc bạn nên thoát lệnh sớm.

upload_2022-6-3_16-4-18.png


  • Đường trung bình: khi giá phá vỡ đường trung bình xác định xu hướng chính trong khung thời gian mà bạn giao dịch, thì đó cũng là thời điểm tốt để thoát lệnh.
  • Tin tức: Mua tin đồn, bán sự thật.
Trên đây là 9 kỹ thuật chốt lời phổ biến nhất mà trader nên biết. Chúng ta có thể kết hợp nhiều cách thoát lệnh khác nhau miễn là hiệu quả là được.

Mời anh em tham khảo.

Trích nguồn: newtraderu
 

Giới thiệu sách Trading hay
Mô Hình Biểu Đồ - Phương Pháp Hiệu Quả Để Tìm Kiếm Lợi Nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên