Tiêu điểm phiên Mỹ 16/11: Lạm phát đang nhấn chìm kinh tế Anh

Tiêu điểm phiên Mỹ 16/11: Lạm phát đang nhấn chìm kinh tế Anh

Tiêu điểm phiên Mỹ 16/11: Lạm phát đang nhấn chìm kinh tế Anh

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,131
29,796
Có khá nhiều sự kiện quan trọng trong phiên Mỹ tối nay, trong đó nổi bật là lạm phát Canada và Doanh số bán lẻ của Mỹ, bên cạnh đó là sự xuất hiện của Thống đốc BoE, anh em chú ý rủi ro nhé!

Dưới đây là các cập nhật quan trọng trước phiên Mỹ, mời anh em tham khảo:

Rủi ro địa chính trị giảm bớt, USD giảm trở lại


Đồng USD suy yếu vào đầu phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Tư, trả lại mức tăng vào đêm qua khi các quan chức phương Tây hạ thấp tầm quan trọng của cuộc tấn công bằng tên lửa vào một ngôi làng của Ba Lan, tìm cách không làm leo thang căng thẳng với Nga.

Vào lúc 14:55 giờ Hà Nội, chỉ số USD, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã giảm 0,3% xuống 106,013, sau khi tăng lên mức cao nhất là 106,76 trước đó.

USD đã tăng giá vào đầu Thứ tư sau khi có tin tức cho rằng một tên lửa do Nga sản xuất đã giết chết hai người tại một ngôi làng ở Ba Lan, một thành viên NATO, gần biên giới Ukraine, làm dấy lên lo ngại về sự leo thang trong cuộc chiến ở Ukraine.

Tuy nhiên, Moscow đã phủ nhận trách nhiệm về vụ tấn công và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết thông tin ban đầu cho thấy vũ khí này có thể không phải do Nga bắn, mặc dù cuộc điều tra đang diễn ra.

USD 12.jpg

Trước đó, USD đã bị bán vào Thứ ba sau khi dữ liệu chỉ số giá sản xuất cho thấy mức tăng yếu hơn dự kiến, cộng với dữ liệu lạm phát hạ nhiệt vào tuần trước đã khiến kỳ vọng về việc FED giảm tốc độ tăng lãi suất trong tuần tới được đẩy lên.

Các nhà phân tích tại UBS cho biết: “Chúng tôi cho rằng còn quá sớm để dự đoán USD sẽ tiếp tục suy yếu và chúng tôi duy trì quan điểm về mức đỉnh của đồng USD vào cuối Q1 năm sau. Chúng tôi tin rằng Fed sẽ muốn chứng kiến lạm phát ổn định trong vài tháng liên tiếp trước khi xem xét chuyển hướng sang lập trường ôn hòa hơn. Ngoài ra, Fed cần nhận thấy các dấu hiệu của thị trường lao động đang hạ nhiệt. Tuy nhiên, dữ liệu gần đây vẫn chỉ ra tăng trưởng việc làm vẫn mạnh mẽ, trong khi tỷ lệ thất nghiệp và tiền lương vẫn tăng nhanh.”

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/72906/

Lạm phát tiếp tục giáng đòn vào kinh tế Anh


Giá tiêu dùng tại Anh đã tăng 11,1% hàng năm trong tháng 10, mức cao nhất trong 41 năm, và là một bước nhảy lớn từ mức 10,1% trong tháng 9, Văn phòng Thống kê Quốc gia cho biết hôm thứ Tư.

ONS cho biết lạm phát thậm chí đã có thể tăng lên mức 13,8% trong tháng 10 nếu chính phủ không can thiệp để hạn chế giá hóa đơn năng lượng hộ gia đình. ONS cho biết, giá thực phẩm và đồ uống không cồn tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 1977, gây tổn thương nhiều nhất cho những người có thu nhập thấp.

UK economy.jpg

GBPUSD không thay đổi đáng kể sau dữ liệu này, quanh mức 1,1858, ngay dưới mức mạnh nhất trong ba tháng.

Con số CPI ở trên cho thấy rằng NHTW Anh sẽ tiếp tục tăng lãi suất, tuy nhiên động thái này cũng có thể đẩy kinh tế Anh lún sâu vào những khủng hoảng hiện tại, và đó là lý do tại sao GBP không được lợi từ dữ liệu này.

Tiếp theo, các nhà giao dịch GBP sẽ cần phải chú ý đến báo cáo Ngân sách Mùa thu được công bố vào ngày mai, đây được xem là sự kiện quan trọng nhất đối với GBP trong tuần này. Anh em có thể xem lại bài nhận định về sự kiện này theo link bên dưới:

>> Đọc thêm: https://traderviet.org/t/72922/

Các diễn biến khác trên thị trường tiền tệ


EURUSD tăng 0,4% lên 1,0389, gần mức cao nhất trong ba tháng trong bối cảnh ECB gần đây đã nhấn mạnh quyết tâm thắt chặt chính sách để chống lại mức lạm phát cao hiện tại.

AUDUSD nhạy cảm với rủi ro cũng tăng thêm 0,1% lên 0,6763, nó đã giữ được đà tăng bất chấp việc căng thẳng địa chính trị đang gia tăng.

currency 05.jpg

USDJPY thì hồi phục 0,2% lên 139,62, trong khi USD/CNY cũng tăng 0,5% lên 7,0770 với đồng Nhân dân tệ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dữ liệu cho thấy giá nhà ở Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp trong 7 năm vào tháng 10. Điều này diễn ra sau những báo cáo ảm đạm về sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ vào đầu tuần này, cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang gặp khó khăn.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ mình nhé! Cảm ơn anh em nhiều! ;)

Tham khảo: Investing và những nguồn khác

Bài viết được tài trợ bởi XM - công ty Fintech được cấp phép và kiểm soát, với 13 năm kinh nghiệm: Xem chi tiết tại đây.
[TBODY] [/TBODY]
 

Giới thiệu sách Trading hay
Đánh Bại Thị Trường Forex - Tư duy khác biệt và các kỹ thuật giao dịch của chuyên gia quản lý quỹ triệu đô

Sách chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trading từ một chuyên gia quản lý quỹ, cùng các kỹ thuật giao dịch giúp quỹ này đứng trong top nhiều năm

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên