Lịch kinh tế - hàng hóa 06/05 - 11/05

Lịch kinh tế - hàng hóa 06/05 - 11/05

Lịch kinh tế - hàng hóa 06/05 - 11/05

UK LEE

Member
17
3
THỊ TRƯỜNG HÀNG HOÁ

Các lo ngại về việc tăng lãi suất của Fed đã giảm bớt sau bài phát biểu của Chủ tịch Powell. Báo cáo việc làm tháng 4 cho thấy bảng lương phi nông nghiệp thấp hơn đáng kể so với kỳ vọng dù vẫn cho thấy nền kinh tế Mỹ đang lên. Mặt khác, thị trường phải đối mặt với một loạt các biện pháp giảm lạm phát cấp hai và cấp ba từ Mỹ, khi chi phí lao động tăng đang trở nên đáng lo ngại. Tuy nhiên, Fed có thể sẽ chờ đợi cho đến khi công bố dữ liệu CPI và PPI tháng 4.
Thị trường năng lượng có thể vẫn chịu áp lực, mặc dù các yếu tố vĩ mô đang được cải thiện. Tồn kho dầu thô của EIA và API đều ghi nhận mức tăng rất lớn
vào tuần trước, do công suất lọc dầu của Mỹ đã giảm bất thường theo mùa và nguồn cung dầu thô ở Bờ Vịnh gần đây đã đạt mức cao nhất trong một năm.
Thị trường nông sản tiếp tục phải đối mặt với nguồn cung toàn cầu dồi dào, song gần đây áp lực đã giảm bớt bởi lượng mưa dư thừa ở Brazil, diện tích trồng thấp hơn ở Ukraine, khô hạn ở Argentina và Nga. Ngô có thể nhận được sự hỗ trợ khi những cơn mưa sắp tới có có thể làm trì hoãn tiến độ trồng trọt tuy nhiên nếu sản lượng không giảm vào cuối vụ ở Nam Mỹ, thì thị trường vẫn sẽ chịu áp lực, nhất là khi tình trạng hạn hán ở Hoa Kỳ đang giảm bớt.
Thị trường vàng sẽ tiếp tục có những biến động mạnh khi vị thế mua ròng của các quỹ ở mức cao nhất trong 2 năm. Hội đồng Vàng Thế giới gần đây đã nhắc lại rằng nhu cầu của các ngân hàng trung ương toàn cầu đang tăng nhanh, với nhu cầu trong quý đầu tiên đạt mức cao nhất trong 8 năm. Giá vàng có thể đã tìm được hỗ trợ tạm thời quanh mức 2300 USD.
1714965917811.png

SỰ KIỆN VĨ MÔ TRONG TUẦN
Lịch kinh tế trong tuần không có nhiều dữ liệu quan trọng nên trọng tâm sẽ tập trung vào phát biểu của một số nhà hoạch định chính sách của Fed. Ngân hàng trung ương tuần trước cho biết gần đây không có tiến triển gì về lạm phát, mặc dù Chủ tịch Jerome Powell cho biết ông vẫn tin rằng lãi suất sẽ giảm trong năm nay.
Dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng vào thứ Sáu sẽ cung cấp một số góc nhìn mới về kỳ vọng lạm phát và triển vọng kinh tế. Báo cáo hàng tuần về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ được công bố vào thứ Năm.
1714966292763.png
 

Giới thiệu sách Trading hay
Bộ sách Giao Dịch Thực Chiến của Trader Chuyên Nghiệp

Bộ sách tổng hợp những phương pháp giao dịch hiệu quả cao của những Trader chuyên nghiệp

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • hphuplus trong Sách Trading - Tài liệu Trading 1,330 Xem / 1 Trả lời
  • captainfx trong Chuyện bên lề 148 Xem / 2 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,108 Xem / 41 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên