- 1,528
- 8,253
Chỉ số niềm tin tiêu dùng (Consumer Confidence Index - CCI) được The Conference Board công bố vào lúc 10:00 AM vào ngày thứ ba cuối cùng của mỗi tháng.
CCI là một chỉ số duy nhất, được hình thành từ kết quả khảo sát của hơn 5.000 hộ gia đình và được thiết kế để đo sức khoẻ tài chính tương đối, sức mạnh chi tiêu và sự tự tin của người tiêu dùng trung bình.
The Conference Board là một tổ chức nghiên cứu độc lập toàn cầu hoạt động vì lợi ích công cộng. Mục tiêu của họ là cung cấp thông tin, báo cáo cho các tổ chức hàng đầu thế giới với kiến thức thực tế rằng họ cần phải cải thiện hiệu suất và lợi ích xã hội.
CCI khảo sát các kế hoạch mua sắm của hộ gia đình và tình hình kinh tế hiện tại và dự kiến của họ. Câu trả lời được so sánh với cơ sở điều tra để có xu hướng, tích cực hoặc tiêu cực.
Các câu hỏi khảo sát bao gồm năm loại:
CCI được coi là thước đo sự lạc quan mà người tiêu dùng cảm thấy về nền kinh tế và tình hình của họ. Theo lý thuyết là người tiêu dùng lạc quan hơn, họ càng có xu hướng tiêu tiền. Chỉ số tăng có thể do việc làm tăng, mức lương cao hơn, nhu cầu vốn tăng và có thể lạm phát cao hơn. Chỉ số CCI giảm có thể là một dấu hiệu ngược lại.
Các nhà phân tích và nhà đầu tư có thể sử dụng chỉ số CCI để xác minh những gì họ đã nghi ngờ về nền kinh tế từ quan điểm của người tiêu dùng.
* Bài viết thể hiện quan điểm của người viết, không phải người dịch
>> Các chỉ báo đo lường nền kinh tế - Sách Beige
>> 7 sai lầm cần tránh nếu bạn là người mới đầu tư
CCI là một chỉ số duy nhất, được hình thành từ kết quả khảo sát của hơn 5.000 hộ gia đình và được thiết kế để đo sức khoẻ tài chính tương đối, sức mạnh chi tiêu và sự tự tin của người tiêu dùng trung bình.
The Conference Board là một tổ chức nghiên cứu độc lập toàn cầu hoạt động vì lợi ích công cộng. Mục tiêu của họ là cung cấp thông tin, báo cáo cho các tổ chức hàng đầu thế giới với kiến thức thực tế rằng họ cần phải cải thiện hiệu suất và lợi ích xã hội.
[B]Những gì chỉ số CCI cho chúng ta biết[/B]
CCI khảo sát các kế hoạch mua sắm của hộ gia đình và tình hình kinh tế hiện tại và dự kiến của họ. Câu trả lời được so sánh với cơ sở điều tra để có xu hướng, tích cực hoặc tiêu cực.
Các câu hỏi khảo sát bao gồm năm loại:
- Điều kiện kinh doanh hiện tại và mức độ làm việc
- Kỳ vọng về điều kiện kinh doanh và việc làm trong 6 tháng tới
- Kế hoạch mua sắm của các hộ gia đình như mua ô tô, thiết bị gia dụng và nhà cửa trong sáu tháng tới
- Kế hoạch nghỉ phéo của các hộ gia đình trong sáu tháng tiếp theo
- Kỳ vọng về lãi suất, giá cổ phiếu và lạm phát trong sáu tháng tới
CCI được coi là thước đo sự lạc quan mà người tiêu dùng cảm thấy về nền kinh tế và tình hình của họ. Theo lý thuyết là người tiêu dùng lạc quan hơn, họ càng có xu hướng tiêu tiền. Chỉ số tăng có thể do việc làm tăng, mức lương cao hơn, nhu cầu vốn tăng và có thể lạm phát cao hơn. Chỉ số CCI giảm có thể là một dấu hiệu ngược lại.
Các nhà phân tích và nhà đầu tư có thể sử dụng chỉ số CCI để xác minh những gì họ đã nghi ngờ về nền kinh tế từ quan điểm của người tiêu dùng.
* Bài viết thể hiện quan điểm của người viết, không phải người dịch
>> Các chỉ báo đo lường nền kinh tế - Sách Beige
>> 7 sai lầm cần tránh nếu bạn là người mới đầu tư
Nguồn investopedia.com
Giới thiệu sách Trading hay
Giao Dịch Theo Xu Hướng Để Kiếm Sống
Sách chia sẻ chiến lược giao dịch, tâm lý, phương pháp quản lý vốn thực chiến của Trader 18 năm kinh nghiệm giao dịch theo xu hướng
Bài viết liên quan